TRENDING

Thứ Ba, 6 tháng 10, 2015

Nem chua –Đặc sản nức tiếng xứ Thanh

Nem chua là món ăn đặc sản của xứ Thanh, là sự tổng hợp hòa quyền giữa vị thơm ngon, béo ngậy của thịt, sự lên men của lá sung, ổi, đinh lăng để ủ chín và tạo đủ mùi vị chua, vị đậm đà của gia vị vừa phải. Ai đi qua cũng phải dừng lại nếm thử hương vị lạ của những chiếc nem vừa ngon vừa rẻ. Là món ăn có thể làm đồ nhắm hoặc có khi dùng để ăn với cơm.

Tham khảo: Khách sạn A La Carte Sầm Sơn giá rẻ
Những chiếc nem được gói nhỏ nhỏ bằng lá chuối tươi lạt giang trắng buộc quanh chữ thập 6 mặt trông nhỏ, khéo khéo, trăm cái như một làm xao lòng du khách:


“Bạn đến chơi nhà ta với ta

Có chai rượu đậu bóc nem ra...” 
Nem được làm từ thịt sống và bì lợn cùng những gia vị khác như tiêu, tỏi, ớt và cho lên men đến chính, nem chua có màu hồng, cầm chắc tay và thơm bùi vị các loại lá, khi ăn có vị chua dịu đậm đà, thường được chấm với tương ớt. Từ những chiếc nem chua cổ truyền, người dân nơi đây đã sáng tạo ra rất nhiều loại và các chế biến cũng như thưởng thức khác nhau.


Để thưởng thức được món nem chính hiệu hãy tìm đến nhà nem Gốc Đa, Cương Dũng, Vũ Linh, nem bà Thường, bà Năm hay trên vỉa hè các phố Đinh Lễ, Tô Vĩnh Diện, Ngọc Trạo,.. nhé! 
Thông tin khác: Vạn Chài Resort

Đăng nhận xét

 
Back To Top