TRENDING

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Chả tôm – Món ngon Sầm Sơn hớp hồn thực khách

Sầm Sơn – vùng đất có rừng, có biển, danh lam thắng cảnh làm say lòng người cùng nguồn thiên nhiên phong phú, từ những sản vật quê hương, người dân nơi đây đã tạo nên những đặc sản thơm ngon, độc đáo. Trong đó không thể không kể đến món “chả tôm” , món ăn mà người xứ Thanh đi xa luôn nhắc đến. 



Nếu một lần thưởng thức món chả tôm bạn sẽ không thể quên được mùi vị thơm béo ngậy, vị ngon đặc trưng và vô cùng hấp dẫn này. Đây là món ăn dân dã, nguyên liệu đơn giản nhưng đòi hỏi người làm phải tỉ mí, khéo léo, cẩn thận vì nếu chỉ làm ẩu một chút thôi thì sẽ không còn hương vị nữa. Đặt Khách sạn FLC Luxury Sầm Sơn để thưởng thức món ngon này nhé!




Để chế biến được món ăn độc đáo này, nguyên liệu không thể thiếu chính là tôm biển Sầm Sơn tươi ngon và giàu dinh dưỡng. Tôm bột không cần phải chọn loại to, rửa sạch đem hấp hoặc luộc sơ qua để dễ bóc vỏ, bỏ đầu, bỏ đuôi và chỉ đen ở sống lưng, sau đó giã nhỏ (giã chứ không xay nhuyễn, để khi ăn vẫn cảm nhận được thịt tôm thơm ngon).

Một nguyên liệu nữa là thịt ba chỉ, thịt rán vàng rồi băm lẫn cùng hành khô và bánh phở cắt nhỏ để tạo thành hỗn hợp nhân, nêm nếm gia vị cho vừa ăn, thêm vào chút hạt tiêu tạo vị cay thơm. Để nhân có màu vàng đỏ đẹp mắt, khi giã nhân thì cho thêm chút thịt gấc vào và trộn đều. 
Vỏ ngoài của món ăn là bánh phở, loại dày và có độ dai vừa phải để khi cuốn không bị rách, được cắt đều mỗi miếng có chiều dài 7cm và chiều ngang 4cm. Rải nhân lên miếng bánh phở rồi cuốn nhẹ tay nhưng phải chắc và không bị hở, nhất là phải đều ngang nhau để khi nướng các miếng chả sẽ được chín đều.

Chả tôm Sầm Sơn được kẹp vào những nẹp tre tươi hoặc xếp lên vỉ nướng, nướng trên bếp củi than hồng, phải làm thật khéo léo và hết sức cẩn thận để chả chín đều từ trong ra ngoài. Thường khi có khách gọi món thì người bán hàng mới bắt đầu nướng, thưởng thức khi còn nóng mới trọn vị của món ăn.

Nước chấm cùng chả tôm cũng phải được chuẩn bị khá cầu kỳ, bao gồm đu đủ xanh thái mỏng, sung thái lát, ớt, dấm chua, đường, mì chính, nước mắm cốt pha loãng kết hợp lại tạo nên một thức chấm tuyệt vời. Chả tôm thường được ăn cùng với rau má, húng dổi, hoa chuối, mùi tàu, tía tô, diếp cá,... 


Thời tiết se se lạnh, được quây quần bên bếp than hồng để đợi từng vỉ chả tôm mùi thơm ngầy ngậy thì còn gì bằng. Hãy một lần đến với Sầm Sơn và thưởng thức đặc sản nức tiếng này nhé! 

Đăng nhận xét

 
Back To Top