TRENDING

Thứ Năm, 29 tháng 10, 2015

Những món ngon nhất định phải thưởng thức khi đến Sầm Sơn

Đến Sầm Sơn ngoài việc thưởng ngoạn cảnh đẹp thì du khách còn có thú vui tao nhã khác là thưởng thức ẩm thực đặc trưng của miền biển nơi đây. Dưới đây là những món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến với Sầm Sơn xinh đẹp.

1. Mực nhồi thịt
Mực nhồi thịt là món ăn đặc trưng mang hương vị rất riêng, đậm chất miền biển Sầm Sơn, ngon nhất khi thưởng thức lúc còn nóng sốt, chiếc vỏ mực tươi dày, dai dai lẫn mùi thơm của vị thịt nhồi tỏa ra tạo nên một cảm giác ngon tuyệt. 

2. Nem chua

Nhắc đến Thanh Hóa thì không ai không nghĩ đến món nem chua – đặc sản của vùng đất này, vì thế nếu có dịp đến Sầm Sơn thì đừng bỏ lỡ món ngon này nhé! Nem vừa có vị ngọt, vừa có vị cay cay, the the, cái đặc trưng của nem không lẫn đi đâu được. Nem chua có ở rất nhiều vùng nhưng khi thưởng thức nem Thanh Hóa thì bạn sẽ cảm nhận được sự tinh tế, khác hẳn với nơi khác. 
3. Bánh cuốn Bánh cuốn nơi đây có vị rất riêng, dai dai, và mềm khi cắn một miếng, ăn cùng với nước chấm pha ngon, hương vị đặc trưng. Bánh cuốn thường ăn với bánh xèo, với cái giòn đôm đốp trong miệng, béo ngậy khi cắn, tiếp đến vị nhân, nào thịt lợn bằm, nào mộc nhĩ, vị cay cay của tiêu, thơm phức của hành,... vị ngon tuyệt khó du khách nào cưỡng lại được.  

4. Gỏi cá nhệch

Gỏi cá nhệch là một trong những món ăn tạo nên thương hiệu những món ngon ở Sầm sơn. Cá nhệch được làm sạch, dùng dao sắc thái từng lát thật mỏng và to bản, sau đó vắt chanh vào, trộn đều cá với chanh đến lúc cá chuyển từ màu hồng sang màu trắng ngà ngà thì vắt sạch nước và để vào bát sạch khác, sau đó trộn với thính giã mịn. Gỏi cá nhệch được ăn cùng nước chấm đặc trưng, rau sống (rau húng, rau ngổ, lá đinh lăng, lá sung,...), chuối xanh thái lát, khế chua và bánh đa. 

5. Cháo lươn

Nếu một lần thưởng thức qua cháo lươn Sầm Sơn, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên cái hương vị đặc trưng này. Gọi là cháo nhưng khi bưng bát cháo ra, bạn sẽ rất ngạc nhiên bởi nó rất loãng và trong chứ không sánh như những nơi khác, hạt gạo còn nguyên xi, nhưng khi ăn lại có cảm giác mềm mại, không cứng như hạt cơm và cũng không mềm như những hạt gạo còn sót lại trong nồi cháo bình thương. 

Tham khảo: Vạn Chài Resort

Trên đây là một trong những món ngon Sầm Sơn, còn một danh sách dày những món ăn hấp dẫn nữa đang chờ bạn đến thưởng thức. Hãy đặt phòng khách sạn tại Vnbooking để khám phá biển xanh cát trắng, danh thắng tuyệt đẹp và những món ăn hấp dẫn tại miền biển Sầm Sơn nhé!

Đăng nhận xét

 
Back To Top