TRENDING

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Mực một nắng – đặc sản Sầm Sơn

Du lịch Sầm Sơn ngoài việc ngâm mình dưới làn nước mát rượi, tham quan các điểm nổi tiếng như: đền Độc Cước, Đền Cô Tiên, hòn Trống Mái, .. Du khách còn được thưởng thức những món ăn đặc sản mang đậm hương vị miền biển Sầm Sơn. Trong đó có món Cá Mực là đặc sản biển ngon, bổ dưỡng và ai cũng thích ăn.

Các món chế biến từ mực đều hấp dẫn, mực khô thì có thể nướng hay chiên lên đều ngon, mực tươi thì có thể làm nhiều món ngon hơn. Họ hàng nhà mực cũng đa dạng lắm, có mực lá, mực ống, mực tuộc, mực ghim,.. nhưng chỉ mực ống mới làm được món mực một nắng ngon nhất.

Gợi ý xem: Khách sạn A la carte Sầm Sơn làm thay đổi diện mạo du lịch Sầm Sơn

Mực một nắng nguyên chất 100% là loại mực ống được phơi đúng 1 lượt nắng giòn, đảm bảo bên ngoài ráo nước và bên trong vẫn còn tươi rói, mực phơi qua 1 nắng sẽ dẻo và có màu trắng đục. 


Mực một nắng nướng trên lửa than hồng là ngon nhất, vì chỉ phơi một nắng nên cần nướng kỹ, để lửa riu riu cho chín đều, mực có màu trắng, khi chín sẽ chuyển sang màu vàng, mùi thơm ngọt ngọt tự nhiên. Khi ăn chấm với tương ớt, ăn vào có vị cay cay, tê tê, thịt mực giòn, ngọt lịm, mềm mềm và thơm phức.

Mực một nắng cũng có thể chế biến thành nhiều món khác như: mực một nắng chiên nước mắm, nướng sa tế, chiên giòn, xào rau củ, mực nhồi thịt,...

Đăng nhận xét

 
Back To Top