TRENDING

Thứ Ba, 5 tháng 4, 2016

Bĩnh yên trên bãi biển Tĩnh Gia - Thanh Hóa

Xứ Thanh được thiên nhiên ưu ái nhiều bãi biển đẹp, nếu bạn thích không khí náo nhiệt hãy đến với bãi biển Sầm Sơn với quần thể nghỉ dưỡng sinh thái FLC: Khách sạn FLC Luxury Sầm Sơn và FLC Luxury Resort Sầm Sơn làm mưa làm gió từ mùa hè 2015 đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Còn bạn muốn tìm cho mình không gian yên tĩnh, không khí trong lành thoáng đạt để nghĩ ngơi thư giãn thì hãy tìm về bãi biển Tĩnh Gia. Một bãi biển đẹp, hoang sơ, không ồn ào ngột ngạt bởi sự có mặt của hàng ngàn du khách mỗi ngày như ở Sầm Sơn, không có sự "chặt chém" chèo kéo du khách trên bãi biển.



Chỉ từ 2km từ đường quốc lộ, Huyện Tĩnh Gia có đến hai bãi tắm là bãi Hải Hòa và Hải Thanh, hai bãi biển này còn mới mẻ, hoang sơ, chỉ cách nhau chừng một ngọn đồi thất, nơi du khách có thể thong dong tản bộ lên đỉnh đồi, ngắm toàn cảnh trời, biển một màu xanh xanh trước khi thư giãn dưới làn nước mát ở bãi tắm phía bên kia.

Được du khách biết đến với những bãi cát mịn, trải dài cùng những rặng phi lao hòa âm cùng sóng biển, và nét hoang sơ còn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi sự phát triển của ngành dịch vụ. Dù chỉ có những nhà hàng nhỏ nhưng hải sản ở đây vô cùng tươi ngon và giá cả hợp lý. 

Bãi biển Hải Thanh cong dài, môm lấy bờ biển bởi bờ cát mịn, còn Biển Hải Hòa nối từ chân ngọn đồi, nơi phân chia với bãi tắm Hải Thanh và kéo dài đến quá nửa  bãi cát ven biển. Ở một đầu bên kia bãi cát, bế cá Hải Hòa là nơi cư dân ven biển vẫn ngày ngày kiếm sống băng nghề kéo lưới vét ven bờ.

Bởi vậy, du khách đến biển Hải Hòa đừng quên thưởng thức những buổi bình minh trên bãi, những buổi bình minh không chỉ có ánh mặt trời, sóng biển mà còn có cả nét đẹp từ những giọt mồ hôi ngư dân miệt mài lao động. Bãi Hải Thanh ngắn và biển cũng lặng hơn ở Hải Hòa. Nhưng cách bãi tắm không xa về phía xã Hải Bình lại là một cánh đồng muối mênh mông, lóng lánh ánh mặt trời soi trên những hạt tinh thể muối li ti trên mặt ruộng. Cảnh sắc thiên nhiên và cuộc sống tạo nên một sức hấp dẫn kỳ lạ mà du khách không thể bỏ qua. Và một điều đặc biệt mỗi buổi sớm mai chính là sau khi đã thỏa thuê với làn nước mát và cảnh sắc nơi đây, du khách có thể thưởng thức ngay những sản vật của biển do ngư dân vừa đánh bắt. 

Nghỉ ngơi, hòa mình trong bản nhạc được hòa âm bởi sóng biển rì rào và gió đùa thông reo ven bãi cát, dưới ánh sáng rực rỡ của buổi sớm mai, bao nhiêu bức bối ngột ngạt của mùa hè sẽ tan biến như bọt biển. Xả nóng ngày hè ở Tĩnh Gia sẽ là những ấn tượng không thể nào quên.

Đăng nhận xét

 
Back To Top