TRENDING

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2015

Cháo Hàu - Tinh túy của ẩm thực Sầm Sơn

 Cháo Hàu – một trong những món ăn đặc sản nức tiếng ở Sầm Sơn mà bất kỳ du khách nào đặt chân đến miền biển này đều phải thử qua, như một cách đánh dấu mình đã thực sự đặt chân đến thành phố biển xinh đẹp này.
Nấu cháo Hàu không khó, nhưng để nấu được bát cháo làm cho thực khách phải xao xuyến thì có lẽ người dân nơi đây có bí quyết riêng mà những lời giải thích cũng chỉ mang tính phỏng đoán, không chắc chắn. 


Nguyên liệu chính làm ra món ngon nức tiếng này chỉ đơn giản gồm gạo và hàu. Phải chọn loại gạo ngon bung hạt, dẻo, làm sánh cháo nhưng hạt cháo vẫn không bị nát. Lựa chọn Hàu thật tươi, càng tươi thì cháo càng ngọt. Đầu tiên người ta sẽ ninh cháo trước, Hàu được làm sạch, nêm ướp gia vị và giữ lạnh. Khi cháo gần dùng được mới cho Hàu vào, rồi nêm nếm cho vừa ăn.

Bát cháo được múc ra khỏi nồi, còn nghi ngút hơi nóng, thêm ít ngò rì, tiêu và hành lá thái nhỏ, dọn cùng với chén nước mắm hảo hàng và ít rau thơm, hoa chuối thái sợi.

Đã rất nhiều du khách sau khi đếm Sầm Sơn cho rằng: dù bạn thử rất nhiều hải sản tươi ngon nơi đây nhưng nếu chưa nếm qua cháo Hàu thì nghĩa là bạn chưa chạm đến sự tinh túy của hải sản miền biển Sầm Sơn. Nếu bạn yêu thích Hàu, có thể thưởng thức một số món ăn ngon như: hàu chiên giòn, hàu nướng phomai, hàu sốt mỡ hành, hàu vắt chanh, hàu sữa sốt Tứ Xuyên,...

Tham Khảo: Khách sạn A La Carte Sầm Sơn, Vạn Chài Resort

Đăng nhận xét

 
Back To Top