TRENDING

Chủ Nhật, 24 tháng 7, 2016

Khách sạn đuổi khách ở Thanh hóa bị phạt 36 triệu đồng

Về vụ việc đoàn du khách từ Hà Nội đi du lịch ở biển Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa đã ăn nghỉ tại khách sạn Quang Trung chê cơm khách sạn không ngon và bị khách sạn đuổi, Tổng cục du lịch đã quyết định phạt khách sạn này 36 triệu đồng. 

Chiều ngày 12/7, Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra, rà soát hoạt động kinh doanh dịch vụ và du lịch của khách sạn này và xử phạt 36 triệu đồng. Trong đó 30 triệu là tự ý treo biển khách sạn đạt chuẩn 3 sao khi chưa được tổng cục công nhận và 6 triệu là mức phạt dành cho hành vi không niêm yết giá cả dịch vụ theo đúng quy định. 

Bên cạnh đó, khash sạn Quang Trung đã có hành vi đuổi khách rời khỏi khách sạn trước giờ trả phòng theo quy định cũng như ngắt điện và điều hòa các phòng của khách đang thuê. 

Trước đó, báo Dân trí, Vietnamnet đã đưa tin, một đoàn khách là 1 nhóm bác sĩ 30 người, hiện đang làm việc tại bệnh viện ở Hà Nội đã đi nghỉ mát tại biển Hải Tiến, nhưng đoàn gặp chuyện bức xúc với khách sạn mà đoàn chọn lưu trú. 
 
 

Cụ thể, đại diện nhóm đã thoải thuận về việc ăn bữa trưa và bữa tối tại khách sạn với yêu cầu: ăn thử bữa tối với một số món tùy chọn trước, nếu ngon thì sẽ đặt tiếp những bữa sau. Tuy nhiên khi ăn tối thì mọi người thấy không hợp khẩu vị vì thế quyết định không đặt cơm vào những bữa tiếp theo tại khách sạn. 

Ngay sau đó, chủ khách sạn đã đuổi cả đoàn khách ra đường, ép khách trả phòng ngay dù lúc đó chỉ mới 9h sáng đồng thời cắt hết điện và ngắt điều hòa ở tất cả các phòng. 

Ngay khi nhận được tin, ngày 30/6 Tổng cục du lịch đã ra công văn số 694/TCDL – KS về việc kiểm tra thông tin cũng như xử lý nghiêm khắc các hành vi của khách sạn Quang Trung. 

Đăng nhận xét

 
Back To Top